Chuỗi sản phẩm nghệ thuật phục vụ du khách tại Nhà hát Lớn
2017-02-10 15:47:25
0 Bình luận
Trong cuộc họp ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn hoàn thiện Đề án về xây dựng sản phẩm nghệ thuật phục vụ du khách tại Nhà hát Lớn ngay trong tháng 2, thử nghiệm vào tháng 3 và chính thức đưa vào triển khai đón khách trong tháng 4/2017.
Ảnh minh họa. |
Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, xây dựng sản phẩm nghệ thuật dành cho khách du lịch tại Nhà hát Lớn là chủ trương rất đúng đắn và khả thi nhưng cần phải rất quyết tâm.
Bản thân Nhà hát Lớn là biểu tượng văn hóa lịch sử của thủ đô, của Việt Nam, hội tụ những giá trị tiêu biểu, khác biệt và có thể có sức thu hút du khách đến tham quan và thưởng thức nghệ thuật. Hiện nay, phần đông người dân vẫn có tâm lý rằng Nhà hát Lớn là "thánh đường nghệ thuật”, người bình thường khó có cơ hội tiếp cận. Nhưng khi xây dựng thành tour nghệ thuật dành cho du khách tại Nhà hát Lớn thì bất kỳ ai có nguyện vọng đều có cơ hội đặt chân đến “thánh đường nghệ thuật” này.
Ông Tuấn cũng đề xuất hai gói sản phẩm nghệ thuật dành cho Du lịch tại Nhà hát Lớn: Gói sản phẩm thứ nhất là đến thăm quan và thưởng thức nghệ thuật tại Nhà hát Lớn từ 45 phút đến 1 giờ. Gói sản phẩm thứ hai là tích hợp 3-4 sản phẩm kết nối các điểm đến khác, kéo dài khoảng 5-6 giờ, bao gồm: Đi thăm phố cổ, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hay Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (tùy khách lựa chọn); đến ăn tại Nhà hàng đặc sắc tại Hà Nội (lựa chọn một số nhà hàng để liên kết, phối hợp), cuối cùng là tham quan Nhà hát và thưởng thức nghệ thuật.
Ông Phạm Đình Thắng- Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đề xuất Nhà hát Lớn cần xây dựng đội ngũ thuyết minh chuyên nghiệp để giới thiệu về những giá trị tiêu biểu về lịch sử, văn hóa, kiến trúc của nhà hát, đồng thời chỉnh trang lại Nhà hát phục vụ khách du lịch.
Lãnh đạo Bộ VHTT&DL yêu cầu các sản phẩm nghệ thuật phục vụ khách du lịch cần ngắn gọn, đảm bảo mang bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời vừa có tính giải trí, nhẹ nhàng, tránh thiên về hàn lâm, nghiên cứu để giúp du khách có những giây phút vui vẻ, thư giãn khi lưu lại thủ đô.
Ngoài ra, Nhà hát Lớn cần xây dựng nội dung đặc sắc giới thiệu về lịch sử của Nhà hát Lớn cũng như những địa danh xung quanh nhà hát, đội ngũ thuyết minh hấp dẫn. Các tour phục vụ du khách chủ yếu diễn ra vào các buổi sáng trong tuần và một số buổi chiều nhất định để vẫn đảm bảo Nhà hát Lớn đủ thời gian triển khai các chương trình nghệ thuật chất lượng cao vào buổi tối.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo chinhphu.vn